தம்பியின் பிறந்த நாளுக்கு ..








வீட்டின் நிறைவு கொண்ட 
மகிழ்வின்  பிறப்பிடம் 
எங்கள் தம்பியிடம் 
இருந்து பிறந்தது .
இன்று பிறந்த நாள் 
காணும் என் அன்பு 
தம்பிக்கு பிறந்த நாள்
வாழ்த்துகள் . 
என் அண்ணனுக்கு 
நான் மகிழ்வை 
அளித்தேனோ இல்லையோ 
தம்பி பாலாஜி 
இரு அண்ணன்களுக்கும் 
மகிழ்வை அளித்து கொண்டிருக்கிறான் .

எங்கள் வீட்டின் 
மூன்றாம் குழந்தை 
என் தம்பி 
செல்லப்பிள்ளையாக 
எப்பொழுதும் இருப்பவன் .
நினைவின் தொகுப்புகள் 
அலசப்படுகிறது 
அதில் தெரியும் 
எண்ண அலைகள் 
மகிழ்வின் மொத்த 
இனிமையை சார்ந்தது .

வீட்டின் மொத்த 
அதிகாரத்தை 
இவன் குரலில் 
இன்னுமும் 
இசைத்து கொண்டிருக்கிறது  
எங்கள் வீடு .

சில நிகழ்வை 
அவன் நினைவில் 
வைத்திருப்பனோ 
இல்லையோ என் 
அன்பின் வழியது
அந்நினைவுகள் .
மூன்று இல்லை நான்கு 
வயதிருக்கும் கடைத்தெருவுக்கு
சென்று வரும் வழியில் 
பால்க்காரன் ஒருவர் 
தம்பியின் கால் மீது 
சைக்கிளை ஏற்றிவிட்டான் 
தம்பி மவுனமாகவே 
இருந்தான் நானோ 
அழுது புலம்பினேன் .

அப்பொழுது இருந்த 
மளிகை கடைக்கு 
அப்பா செல்லும் பொழுதெல்லாம் 
கடை சாவியை தம்பியின் 
கையில் கொடுத்த பிறகே 
அதை வாங்கி செல்வார் 
சில சமயத்தில் அண்ணனும் நானும் 
இதற்காக சண்டையிட்டு கொள்வோம் .
அப்பா தினமும் தருகின்ற 
முத்தமும் ,ஐந்து காசும் ,பத்து காசும் 
கொண்டு 
கிளிமூக்கு பாய் கடைக்கு 
சென்று பொம்மை  சாம்மான்
வாங்க மூவருமே 
என்ன வாங்க வேண்டுமென 
கடை வரை விவாதித்து கொண்டே 
செல்லும் நினைவின் வழித்தடங்களை 
இன்னும் அழியாமல் 
பாதுகாக்கிறேன் .

இன்னும் என்னை 
உறுத்திக்கொண்டிருக்கும் 
எண்ணம் 
என் அண்ணனுக்கு தம்பியாகவும் 
தம்பிக்கு அண்ணனாகவும் 
இதுவரையில் இருந்திருக்கவில்லை 
என்பது தான் .

நம் குழந்தை பருவங்களின் 
இனிமையான நிகழ்வுகள் 
அனைத்துமே இன்றைய 
வாழ்வில் மீண்டும் 
நடக்க சாத்தியமில்லை தான் 
நம் நினைவுகளே போதும் 
அவ்வபொழுது சில 
சாத்தியமாக்க .

உன் வரைமுறையில் 
என்னை 
உள்ளத்தில் எப்படி 
அமைத்து கொண்டிருக்கிறாய் 
என்று அறியாது இருக்கிறேன் 
எப்படி இருந்தாலும் நான் 
நம் சிறுவயதில் கொண்ட 
ராஜேஷ் ஆக இருப்பதாகவே 
உணர்கிறேன் .

என் கோபமும் கண்ணீரும் 
வதம் கொண்ட சொற்கள் 
அனைத்துமே தாங்கி கொண்டு 
இருக்கிறாய் என் தவறின்
மன்னிப்பை சிறிது சிறிதாக 
என் அன்பினால் வழங்கி 
கொண்டிருக்கிறேன் 
ஏற்றுக்கொள்வதும் ,மறுப்பதும் 
உன் விருப்பம் சார்ந்தது டா .

எப்பொழுதும் அகமகிழ்வாய் திகழ 
நம் ஆயாவின் ஆசியும், வாழ்த்துகளும் 
கொண்டு சிறப்பாக வாழ வாழ்த்தும் 
உன் அண்ணன் தி .ராஜேஷ் .

                          வளத்தூர் தி.ராஜேஷ் 













Comments

Popular posts from this blog

உள்ளொளி

பொருள்-திண்ணை.

விடைபெறுதல்-உயிரோசை